Website bao gồm 3 loại người dùng tương tác: người dùng không có tài khoản (guest), người dùng
có tài khoản (customer), người quản trị hệ thống (admin).
▪ Người dùng không có tài khoản (guest) có các chức năng:
o Có thể đăng ký tài khoản của website với các thông tin cần thiết (email không trùng với tài
khoản khác), sau khi đăng ký thành công với thông tin hợp lệ, lưu trữ CSDL + gửi email
+ thông báo về tài khoản.
o Xem danh sách sản phẩm (thiết bị máy tính, mỹ phẩm, quần áo ... tùy theo đề tài, danh sách
này lấy từ CSDL)
o Xem chi tiết của từng sản phẩm từ danh sách sản phẩm.
o Chọn mua từng sản phẩm (có thể chọn mua từ trang Web danh sách sản phẩm hay từ trang
Web chi tiết của từng sản phẩm), sản phẩm sau khi chọn mua sẽ được đưa vào trong giỏ
hang, nếu chọn sản phẩm đã có trong giỏ hàng, cập nhật số lượng.
o Xem giỏ hàng (danh sách sản phẩm đã chọn mua, thông tin này lưu trong biến Session,
không cần cập nhật CSDL).
o Khi xem giỏ hàng, có thể chỉnh sửa số lượng của từng sản phẩm trong giỏ hàng (nếu chỉnh
sửa số lượng là 0 → bỏ sản phẩm đó ra khỏi giỏ hàng)
▪ Người dùng có tài khoản (customer) có thể thực hiện các chức năng của Người dùng không có tài
khoản (guest), ngoài ra người dùng có tài khoản (customer) còn có thể:
o Xử lý thanh toán (chức năng này thực hiện khi giỏ hàng đã có sản phẩm và người dùng
đăng nhập thành công vào hệ thống): cập nhật thông tin vào CSDL + gửi email + thông
báo đăng ký đặt hàng thành công với các thông tin kèm theo. Sau khi xử lý thành công,
Session được xóa về null.
▪ Người quản trị hệ thống (admin) có thể thực hiện được chức năng như một người dùng có tài
khoản (customer). Ngoài ra, chức năng khác dành cho người quản trị hệ thống (admin) - Phần
Back-End:
o Tìm kiếm thông tin về sản phẩm/loại sản phẩm, các đơn đặt sản phẩm.
o Quản lý thông tin sản phẩm/loại sản phẩm:
▪ Xem danh sách sản phẩm/loại sản phẩm.
▪ Xem chi tiết từng sản phẩm/loại sản phẩm.
▪ Xóa sản phẩm/loại sản phẩm trong trường hợp sản phẩm chưa có trong đơn hàng
nào hoặc loại sản phẩm chưa có sản phẩm nào.
▪ Thêm mới, cập nhật thông tin sản phẩm/loại sản phẩm.
o Quản lý thông tin đơn hàng trực tuyến:
▪ Xem danh sách các đơn hàng (sắp xếp theo ngày mua)
▪ Xem chi tiết đơn hàng.
▪ Cập nhật số lượng của mặt hàng trong đơn hàng trực tuyến
XEM THÊM ==> Hướng dẫn cài đặt chi tiết
HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT
Video HD: https://youtu.be/HBWRqFBRVYY
Sử dụng phần mềm code Eclipse IDE -> Open Project From File System -> Chọn project đã tải về -> Open -> Finish
Sử dụng phần mềm SQL ServerManagement Studio -> Open file -> Chọn file data_finish.sql (Ctrl+A -> Execute)
Sử dụng Tomcat 9
=> Chuột phải project và run server
Nguồn: Topcode.vn